[OZ]Come Home

Image

 

Title : Come Home
Paring : Tobias Beecher/ Chris Keller
Series : OZ (1997)
Writer : Zol Redfox

 

*Spoiler Alert!!!!

 

 

CphHgY4UEAABOh-

 

     หลายครั้งที่ผมคิด… ชีวิตที่ต้องอยู่ในคุกมันจะเหมือนกับอีกโลกเลยรึเปล่า ผมจะใช้ชีวิตแบบไหน? ผมจะอยู่ได้ยังไง? การเอาชีวิตรอดจากพวกอันธพาล..คนเลวๆ.. ฆาตกร.. ผมคิดเสมอและคิดทุกวันเมื่อต้องเข้ามาอยู่ที่นี่ ผมเคยเป็นทนาย และทนายคนนี้ก็ต้องถูกเอาทุกอย่างไปเพียงเพราะสิ่งที่พลาดพลั้งอย่างการเมาแล้วขับจนคร่าชีวิตเด็กสาวผู้โชคร้าย
     ชีวิตในคุกสำหรับทนายผู้อ่อนแออย่างผมถูกหมายหัวเอาไว้จากทุกๆ คน ผู้โชคดีคนนั้นคือเวอร์นอน เชอร์ลิงเกอร์ ผู้ที่ข่มเหงและย่ำยีผมจนทำให้ผมเปลี่ยนไปเป็นอีกคน .. ผมคิดเสมอว่าตัวตนที่อยู่ภายในคุกกับข้างนอกนั่นไม่สามารถเป็นคนเดียวกันได้ ..ที่นี่อยู่เพื่อมีชีวิตให้ถึงวันปล่อยตัว
     หลายวัน หลายเดือน..จนเป็นปี สิ่งที่ทำให้ความรู้สึกเก่าๆ ของผมกลับคืนมาคือ คริส เคลเลอร์ รูมเมทที่ใช้ชีวิตในแต่ละวันร่าเริงจนทำให้ผมหัวเราะไปด้วย ผมเริ่มเปิดใจและให้เขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของตัวเอง กว่าจะรู้ตัว.. ผมก็ตกหลุมรักเขาไปแล้ว และกว่าจะรู้สึกตัว… ความรักที่คริสทำให้เกิดก็เป็นเพียงคำโกหกซึ่งเป็นแผนการเอาคืนของเชอร์ลิงเกอร์
     นั่นเป็นสิ่งที่ผมสาบานว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก ที่นี่ไม่มีใครสามารถเชื่อถือหรือวางใจได้ ไม่มีใครที่สามารถเปิดใจและรู้สึกรักกันจริงๆ อย่างที่ผมเคยรู้สึกกับคริส
     แต่แล้วทุกสิ่งที่คริสทำเพื่อขอโทษ เพื่อขอคืนดีก็ทำให้ผมใจอ่อน.. แม้ผมไม่ต้องการเปิดใจกับชายคนนี้อีกแล้วแต่ใจลึกๆ ผมยังคงรักคริส เคลเลอร์ และคริสก็รักผมจนยอมทำทุกอย่างเพื่อให้พวกเรากลับมาอยู่ด้วยกัน
เขารักผมจนหักหลังเวิร์นแม้จะถูกฆ่าได้ทุกเมื่อ ..
เขารักผม.. จนแทงเวิร์นเพื่อช่วยผม
เขารักผม.. มากกว่าใคร.. โอบกอดร่างที่อาบด้วยเลือดของผมและเอ่ยบอกเบาๆ ว่า
‘นายจะไม่เป็นไรโทบี้.. ฉันอยู่กับนายแล้ว’
     ผมอยากให้สิ่งที่คริสพูด มีผลจนถึงตอนนี้.. ผมอยากให้สิ่งที่เกิดขึ้นสามารถย้อนกลับไปได้อีกครั้ง ผมทำร้ายเขาด้วยคำพูด….ทำร้ายเขาด้วยสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกต้อง.. ทำร้ายเขาทั้งที่ผมรักเขามาก..
     อย่างที่ผมบอกเอาไว้ว่าชีวิตที่นอกรั้วกับในคุกมันแตกต่างกัน ผมไม่รู้ว่าตัวเองคือใครแต่การที่ได้ออกไปใช้ชีวิตข้างนอกอีกครั้งทำให้ผมได้ใช้ชีวิตจริงๆ … ชีวิตที่ค่อยๆ ห่างเหินจากคริส..
     คริสดีใจทุกครั้งที่ผมกลับไปหาแต่สิ่งที่ทำให้เขาโกรธคือการที่ผมหักหลังเขา.. และผมในตอนนี้จะไม่โทษสิ่งที่คริสทำเลยหากว่านั่นคือการแสดงออกว่าเขาต้องการผม เขาโกรธ.. เขาหงุดหงิด… เขาหวง.. ทั้งที่ผมยังรักคริสแต่กลับทำตัวแบบนั้น ความผิดผมเอง..
      คริสคอยปกป้องและดูแลผมในแบบของเขาทั้งต่อหน้าและลับหลัง.. เขาไม่เคยพูดแต่เขาต้องการให้ผมปลอดภัยจากทุกๆ คน โดยเฉพาะเวิร์น และเขาก็ทำเพื่อให้ได้อยู่กับผม.. การได้อยู่กับคริสทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย แต่หลายอย่างก็ทำให้เราผิดใจกัน ถึงจะเป็นแบบนั้น..ถึงคริสจะบอกว่าเกลียดผม ถึงเขาจะบอกว่าไม่สนใจผม..แต่เขากลับคอยปกป้องผมอยู่ห่างๆ แสดงออกในแบบที่คริส เคลเลอร์สามารถแสดงออกได้
     ถ้าหากตอนนี้ผมกับคริสได้อยู่ด้วยกันผมคงโอบกอดเขา บอกกับเขาว่าผมรักเขามากแค่ไหน.. ดีใจมากแค่ไหนที่มีคนคนนี้เข้ามาอยู่ในชีวิต
     ถ้าหากว่าคริสยืนอยู่ต่อหน้าของผม.. ผมคงบอกกับเขาว่า ‘นายทำให้ฉันรอนาน’ ผมหวังเอาไว้ว่าสักวันจะได้พูดแบบนั้น… หวังเอาไว้ว่าจะได้เห็นคริสอีกครั้ง
     หากผมได้พบหน้าคริส..  คงบอกกับเขาว่า ‘ฉันรักนาย ฉันรักนายคริส เคลเลอร์..’
     ภาพในตอนนั้นแสดงเด่นชัดทุกครั้งที่ผมหลับตา … วินาทีที่คริสเสียใจมากที่สุด… สิ่งสุดท้ายที่เขาบอกกับผม ‘ฉันรักนาย โทบี้’ …สิ่งที่เขาทำ.. เพราะผมบอกกับเขาว่าปล่อยให้ผมได้ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว.. คริสอยู่ไม่ได้เมื่อไม่มีผม และเขายอมตายเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องรู้สึกเจ็บปวดเมื่อผมหมดรักจากเขา ทั้งที่ความจริงแล้วเปล่าเลย.. ผมยังคงรักคริส จนตอนนี้ผมก็ยังคงรักคริส…
     ผมอ้อนวอนว่าขอให้เป็นแค่ความฝัน ภาพลวงตา หรือผมอาจจะคิดไปเอง.. แต่ทุกวันที่ต้องอยู่กับภาพนั้นกลับตอกย้ำให้ผมต้องจดจำ.. คริส เคลเลอร์จากผมไปแล้ว.. ตลอดกาล…

 

 


 

 

 

     ฮ้ากกกก อิทธิพลจากเพลงล้วนๆ เลยครับ ทั้งที่นั่งทำงานอยู่แท้ๆ แต่พอฟังแล้วต้องไปเปิดจอนั่งเขียนสองคนนี้สั้นๆ คิดว่ามีน้อยคนมากที่รู้จักเรื่องนี้และสองคนนี้.. แต่ถ้าใครได้ผ่านมาขอบอกว่าจงหาดูเถอะครับ ซีรี่ส์คุกที่สนุกและเรียลมาก เหมือนนักแสดงเข้าไปใช้ชีวิตเป็นตัวละครนั้นๆ
     ส่วนตัวแล้วชอบโทบี้เพราะดูต่อสู้ชีวิตดีครับ ผ่านอะไรมาเยอะจนกลายเป็นคนละคนหลายครั้งมาก มาเป็นผู้เป็นคนก็ตอนเจอคริส แต่ก็มีรักๆ เลิกๆ ทะเลาะกันบ้างแต่ก็เป็นอะไรที่ทำให้รู้สึกดีครับ
     สำหรับเรื่องนี้ความจริงมีต่ออีกนิดแต่ว่า.. ไม่สามารถครับ ถ้าเป็น MV เป็นภาพยนตร์หรือโดอะไรแบบนี้เพิ่มไปคงจะเหมาะกว่าเพราะตั้งใจว่าหลังจากที่โทบี้ออกจากคุกได้ใช้ชีวิตปกติอยู่มาวันนึงก็มีคนมาเคาะแล้วบอกว่า ‘พัสดุมาส่งครับ’ แต่เปิดออกไปเจอคริสในชุดบุรุษไปรษณีย์ยืนยิ้มให้ พีค.. รู้สึกพีคครับ *ตาย*
ปล. เราก็ยังคงจัดหน้าของเว็บไม่เป็นอยู่ดี ช่วยด้วยครับ OTL

 

Leave a Reply

