Game Review: BoardKings (2)

Standard

BoardKings

By Jelly Button Games Ltd.

BoardKing

กลับมาอีกครั้งกับเกม BoardKings ครับ รอบนี้เราจะใช้เวลาไม่นานเท่ากับตอนแรก วันนี้มาพูดถึงระบบกับธีมของบอร์ดกันต่อครับ

IMG_7562

(BoardKings ภาพที่ 1)

My Quests

ส่วนของเควสนั้นเราสามารถกดได้ที่ลูกศรสีขาวทางขวาล่างของจอเมื่อกดขึ้นมาจะมีหน้า My Quests แสดงให้เห็น เราสามารถทราบได้ว่าจำนวนเหรียญทองที่เก็บสะสมมีเท่าไหร่สามารถอัพเกรดได้ไหม บางคนอาจสงสัยว่า เฮ้ย! ทำไมถึงมีจำนวนเพชรม่วงด้วย อันนั้นจะขึ้นในกรณีที่เรายังเก็บเหรียญทองไม่ครบแต่ต้องการอัพเกรด เขาจะหักจำนวนเหรียญรวมกับเพชรม่วงครับ

แถบเลเวล: คุณจะเห็นแถบที่ขึ้นเป็นสีเหลืองด้านบนของจอตลอดเวลาแต่ถ้ากดเข้ามาในส่วนของ My Quests จะบอกรายละเอียดว่าอีกเท่าไหร่จึงจะเลเวลอัพและถ้าจำนวนประชากรถึงจำนวนที่กำหนกเราจะได้อะไรพิเศษบ้าง

IMG_7861ประชากร ที่มาในรูปของกระต่ายทอง เป็น Extra
เมื่อเราขยายเมืองได้มากจนถึงจุดหนึ่งเหล่าประชากรกระต่ายจะย้ายเข้ามาอยู่เพิ่มขึ้นครับ

IMG_7861
กระดาน เมื่อเราอัพเกรดจนถึงระดับหนึ่งแล้วระบบจะมีการขยายกระดานอัตโนมัติ
โดยจะเพิ่มจำนวนช่องเท่าไหร่นั้นขึ้นกับเลเวลที่เราอัพถึงครับ

img_7860.pngธีม กรณีที่เราไม่ต้องการเก็บเพชรม่วงให้ครบ 500 เพื่อซื้อธีมใหม่
เราสามารถรอเลเวลอัพเพื่อเลือกธีมที่เราชอบได้จากระบบอัตโนมัติ
โดยระบบจะมีธีม 3 แบบให้เราได้เลือก

Tips: ส่วนตัวเราจะเลือกธีมจากตัวละครครับเพราะตัวละครของบางธีมเท่มากๆ

 

Town Themes

IMG_7856

(ฺBoardKings ภาพที่ 2)

เริ่มต้นเกมเราจะได้ธีมบอร์ดที่เหมือนกันคือ MAIN ROAD โดยตัวละครในแถวของ Common และลูกเต๋าจะมีมาครบทุกตัว แต่หากใครที่อยากจะได้ธีมอื่นๆ เราสามารถใช้เพชรม่วง 500 อันในการซื้อหรือจะเล่นให้เลเวลอัพเพื่อเปิดธีมใหม่ก็ได้

ธีมที่จะยกมาพูดอาจไม่ได้ครบถ้วนนะครับแต่อยากจะให้เห็นโดยคร่าวๆ ว่ามีลักษณะแบบไหนและมีตัวละครแบบไหนอยู่บ้าง ถ้าหากสนใจอาจต้องทักมาถามแล้วล่ะครับ เราจะไปเล่นมาเปิดให้เอง (?)

1. Carrots of the Carribean

IMG_7561

(BoardKings ภาพที่ 3)

โดยส่วนตัวแล้วเล่นธีมนี้อยู่ครับเพราะสว่างตาและเหมือนได้ไปเที่ยวทะเล แถมบรรดากระต่ายที่เป็นประชากรในเมืองยังแต่งตัวคอสเพลย์ให้เข้ากับธีมของเมืองอีกด้วย

Tips: เมื่อเราเก็บตัวละคร (Common) ในธีมนั้นๆ ครบแล้วเราจะได้ลูกเต๋าของธีมนั้นด้วย

IMG_7560

(BoardKings ภาพที่ 4)

 

2. Dice Age

IMG_7858

(BoardKings ภาพที่ 5)

มาในธีมของยุคน้ำแข็งที่ดูเหงาๆ ไปหน่อยแต่บรรยากาศใช้ได้เลยครับ ธีมนี้ยังไม่มีโอกาสได้ใช้เท่ากับอันที่เหลือเพราะว่าตัวละครยังมีน้อยอยู่ ฮา

 

3. Bunnslinger

img_7922.png

(BoardKings ภาพที่ 6)

ธีมคาวบอยที่แห้งแร้งสมกับเป็นคาวบอยทะเลทรายจริงๆ เป็นธีมที่สองที่เรากดรับมาครับแต่ตัวละครไม่ค่อยได้เลยไม่ได้ใช้ธีมนี้เท่าไหร่

IMG_7571

(BoardKings ภาพที่ 7)

 

4. Swaga

Swaga เป็นธีมยอดนิยมในเกมนี้ครับเพราะไม่ว่าจะไปเยี่ยมเยียนใครทุกคนต่างใช้ธีมนี้กันหมดคงเป็นเพราะสีและบรรยากาศที่เหมือนกับไนท์คลับแต่ความจริงแล้วเป็นธีมของคนดังมากกว่า มีปูพรมแดงและลิมูซีนคันยาว ถือว่าเป็นธีมที่สวยและนิยมเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้

 

5. Lost on Space

IMG_7859

(BoardKings ภาพที่ 8)

อีกหรึ่งธีมที่คิดว่าค่อนข้างเรียบสบายตาแต่ตัวละครดูไฮเทคและน่ารักมากๆ เลยเป็นอีกหนึ่งธีมที่อยู่ในใจครับ ครั้งหน้าอาจจะเลือกขึ้นมาก็ได้

 

6. Bunny’s Inferno

IMG_7857

(BoardKings ภาพที่ 9)

Bunny’s Inferno เป็นธีมที่เราต้องการมากที่สุดในตอนนี้ครับ ตัวละครที่เป็นมอสเตอร์ดูเท่อย่างอกไม่ถูกส่วนธีมนั้นไม่ต้องพูดอธิบายมากมายเพราะเจอแต่ความร้อน ร้อนระอุไปด้วยลาวา ถึงตอนนี้จะไม่มีเป็นของตัวเองแต่ก็ได้เห็นของบอร์ดคนอื่นมาบ้างแล้ว

นอกจากธีมที่กล่าวมาข้างต้นยังมีธีมอื่นๆ อีกมากมายได้แก่

7. Sugar Carrot: ธีมขนมหวาน
8. Mega bunny1: ธีมเทคโนโลยีเสมือนโลกอนาคต
9. ฺBoat Camp: ธีมทหาร
10. Carrolot: ธีมย้อนยุค Camelot ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นธีมที่สวยมากอันหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

Characters (Idols)

มาถึงส่วนที่ใครหลายคนคงต้องการทราบว่าตัวละครมากหน้าหลายตานั้นเราจะได้มาอย่างไร แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นขออธิบายเรื่องลักษณะของตัวละครก่อนครับ โดยตัวละครนั้นแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันคือ

  1. Common
  2. Rare
  3. Legendary
IMG_7857

(BoardKings ภาพที่ 9)

Common: ตัวละครทั่วไปที่เราสามารถได้มาจากการกดกล่องสะสมธรรมดา

Rare: ตัวละครหายากที่เราต้องกดจากกล่องพิเศษ จำเป็นต้องใช้เพชรม่วงครั้งละ 30

Legendary: (ต้องขออภัยด้วยเพราะตอนนี้ยังเปิดไม่ได้สักอันเลยไม่ทราบว่าได้รับจากอะไรครับ)

 

Tips: การที่เราจะได้รับตัวละครนั้นคือการกด Bundle โดยการกดกล่องแต่ละครั้งจะได้ฟรี 1 กล่องภายใน 24 ชั่วโมงแต่ถ้าหากผู้เล่นต้องการเสี่ยงกดต่อสามารถกดด้วยการใช้เพชรม่วงครั้งละ 30

IMG_7565

(BoardKings ภาพที่ 11)

ภาพที่ 11 เป็นหน้าตาของตู้ Bundle ที่ไว้ให้เราสุ่มกล่องตัวละครครับ โดยเมื่อตัวละครไปหยุดที่ตรงนั้นแล้วเราจะพบหน้าตาตู้แบบภาพด้านล่างนี้ (ภาพที่ 12) ทุกวันกล่องบนตู้จะมีการแรนด้อมไปเรื่อยๆ ขึ้นกับว่าเขาอยากเอากล่องของธีมไหนขึ้นมา

IMG_7599

(BoardKings ภาพที่ 12)

 

ประเภทของกล่อง: กล่องแแบ่งออกเป็นด้วยกัน 3 รูปแบบด้วยกัน ได้แก่

img_75991.png

กล่องธีมธรรมดา เราจะได้รับตัวละคร Common จากกล่องเหล่านี้

 

IMG_7917 img_7918.png

กล่องแรร์ เป็นกล่องสีทองที่เมื่อเปิดแล้วจะได้รับตัวละครหายาก

 

img_7919.pngกล่องโบนัส ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเราจะได้อะไรเป็นพิเศษครับเพราะเราสามารถได้ตั้งแต่
การ์ด Extra เหรียญทองหรือได้ลูกเต๋าเพิ่ม

 

Systems

ในส่วนของระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจบางคนอาจไม่ทราบว่าถ้าเราอยู่ตรงหน้าจอเกมนานๆ ประชากรกระต่ายจะให้ของพิเศษกับเรา ระบบจะมีการสุ่มตั้งแต่เหรียญทอง เพชรม่วงและลูกเต๋า ต้องคอยสังเกตกันดีๆ นะครับ

img_7844.png

 

เรื่องการซูมเราใช้สองนิ้วขยายเข้าออกได้ตามปกติ สามารถหมุนจอแบบใดก็ได้ จัดหน้าจอได้ไม่ยากครับ ถ้าอยากเห็นบรรดากระต่ายว่าทำอะไรอยู่แนะนำให้ซูมเข้าไปดูใกล้ๆ กระต่ายทั้งหลายมักจะบอกให้เรา Keep Rolling อยู่ตลอดเลย

IMG_7580

 

ขอบคุณครับ

 

 

Leave a Reply

